Những bộ phim cổ trang kinh điển Hoa ngữ được làm lại trong năm 2019

0
1749

Đoàn làm phim công bố có sự đầu tư lớn, gần như tất cả bối cảnh đều được quay thực tế, đại cảnh được trau chuốt kỹ lưỡng. Nhiều người tin rằng Ỷ thiên đồ long ký phiên bản mới có thể vượt qua được cái bóng của các phiên bản cũ.

Khán giả đang nóng lòng chờ đợi màn “tái xuất giang hồ” của những kinh điển từng làm mưa làm gió một thời.

Ỷ thiên đồ long ký

phim 1 Những bộ phim cổ trang kinh điển Hoa ngữ được làm lại trong năm 2019
Ỷ thiên đồ long ký phiên bản 2019 có sự tham gia của những gương mặt trẻ cùng những cái tên gạo cội của màn ảnh Hoa ngữ như Chúc Tự Đan (vai Chu Chỉ Nhược), Tăng Thuấn Hi (vai Trương Vô Kỵ), Trần Ngọc Kỳ (vai Triệu Mẫn), Châu Hải My (vai Diệt Tuyệt Sư Thái)…

Đoàn làm phim công bố dự án có sự đầu tư lớn, gần như tất cả bối cảnh đều được quay thực tế, đại cảnh được trau chuốt kỹ lưỡng. Nhiều người tin rằng Ỷ thiên đồ long ký phiên bản mới có thể vượt qua được cái bóng của các phiên bản cũ.

Đặc biệt, phiên bản mới có sự xuất hiện của nàng hoa đán một thời Châu Hải My từng thủ vai Chu Chỉ Nhược trong Ỷ thiên đồ long ký 1994. Lần này Châu Hải My tái xuất với vai diễn “nặng đô” không kém là Diệt Tuyệt Sư Thái.

Thần điêu đại hiệp

phim 2 Những bộ phim cổ trang kinh điển Hoa ngữ được làm lại trong năm 2019
Sau thất bại của phiên bản năm 2014 do Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy đóng chính, việc Thần điêu đại hiệp một lần nữa được remake khiến khán giả “dậy sóng”. Với sự góp mặt của 2 gương mặt mới là Đồng Mộng Thực (vai Dương Quá) và Mao Hiểu Tuệ (vai Tiểu Long Nữ), phim được khán giả kỳ vọng có nhiều nét mới mẻ.

Tạo hình nhân vật của 2 diễn viên chính bước đầu nhận được phản hồi tích cực, đặc biệt là “Dương Quá” Đồng Mộng Thực nhìn còn ngầu hơn phiên bản Huỳnh Hiểu Minh năm 2006. Tuy vậy nhan sắc của “Tiểu Long Nữ” Mao Hiểu Tuệ đang gây nhiều tranh cãi.

Thần điêu đại hiệp 2019 sẽ có điểm so với những phiên bản trước, đó là khắc họa đậm nét hơn về nhân vật Quách Tương. Quách Tương sẽ do Văn Kỳ – tiểu hoa đán 10x của làng điện ảnh Hoa ngữ đảm nhiệm. Văn Kỳ từng được mệnh danh là “tiểu Châu Tấn” nhờ kỹ năng diễn xuất chuyên nghiệp, từng giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Kim Mã năm 2017.

Tuyệt đại song kiêu

phim 3 Những bộ phim cổ trang kinh điển Hoa ngữ được làm lại trong năm 2019
Tuyệt đại song kiêu phiên bản 2019 gây bão vì quy tụ được dàn diễn viên trẻ tài năng đầy triển vọng như Hồ Nhất Thiên, Trần Triết Viễn, Lương Khiết, Trì Ninh Ninh… Tân Tuyệt đại song kiêu phiên bản mới có sự đầu tư lớn từ tạo hình nhân vật đến bối cảnh, đảm bảo không thua kém những phiên bản trước đó.

Tác phẩm này được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cổ Long, kể về sự phiêu lưu của hai anh em Tiểu Ngư Nhi – Hoa Vô Khuyết giữa giang hồ và sự tranh đấu nội tâm của mỗi nhân vật giữa chính và tà, thiện và ác.

Tuyệt đại song kiêu từng được chuyển thể nhiều lần trên màn ảnh lớn nhỏ. Nổi bật nhất là phiên bản điện ảnh năm 1992 của Lưu Đức Hoa – Lâm Thanh Hà, phiên bản truyền hình năm 1999 của Tô Hữu Bằng – Lâm Chí Dĩnh và phiên bản truyền hình năm 2004 có tên Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết của Trương Vệ Kiện – Tạ Đình Phong – Phạm Băng Băng.

Long môn khách sạn

phim 4 Những bộ phim cổ trang kinh điển Hoa ngữ được làm lại trong năm 2019
Tân long môn khách sạn phiên bản mới được cải biên thành thể loại huyền huyễn tiên ma thay vì cổ trang võ hiệp. Bối cảnh sa mạc của phiên bản 1992 cũng được đổi sang hải đảo. Điểm mới lạ này thu hút được khá nhiều sự quan tâm của khán giả. Phim có sự tham gia của các diễn viên như Mã Khả, Thích Vi, Thẩm Mộng Thần…

Lục chỉ cầm ma

phim 5 Những bộ phim cổ trang kinh điển Hoa ngữ được làm lại trong năm 2019
Tân lục chỉ cầm ma chính thức đóng máy vào tháng 6 năm nay, dự kiến hoàn thành và công chiếu trong năm 2019. Phiên bản lần này là tâm huyết ấp ủ của đạo diễn nổi tiếng Vương Tinh. Hai vai chính được gửi gắm cho Trần Hạo Dân và Hồ Nhiên, đây là sự giữa diễn viên gạo cội và gương mặt mới. Trần Hạo Dân sẽ vào vai Đông Phương Bạch, vốn là tuyến nhân vật phụ nhưng được đẩy lên vai chính trong phiên bản mới.

Lục chỉ cầm ma gồm có các phiên bản của Ngô Khải Hoa (1985), Lâm Thanh Hà (1994) và Ninh Tịnh (2004), trong đó kinh điển nhất là phiên bản của Lâm Thanh Hà.

Bạch Xà Truyện

phim 6 Những bộ phim cổ trang kinh điển Hoa ngữ được làm lại trong năm 2019
Bạch Xà Truyện, còn có tên là Hứa Tiên và , là một trong bốn truyền thuyết dân gian lớn của Trung Quốc. Hai phiên bản truyền hình nổi tiếng là Tân truyền kỳ 1992 (Triệu Nhã Chi, Diệp Đồng đóng chính) và Bạch Xà truyện 2005 (Lưu Đào đóng chính) gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x.

Dàn diễn viên trong phiên bản mới là những gương mặt không mấy tên tuổi Lộ Hồng, Tôn Kiêu Kiêu, Trương Thiên Dương… Bộ phim tuyên truyền khá “nhỏ giọt”, không thu hút nhiều sự chú ý, khiến khán giả lo lắng về số phận của phim khi lên sóng.

phim 7 Những bộ phim cổ trang kinh điển Hoa ngữ được làm lại trong năm 2019
Thiên long bát bộ là bộ phim võ thuật của Kim Dung rất được khán giả yêu thích. Phiên bản năm 2003 được xem là phần thành công nhất với sự góp mặt của Hồ Quân, Lâm Chí Dĩnh, Lưu Diệc Phi, Trần Hảo, Lưu Đào… Sang năm 2019, Thiên long bát bộ sẽ được làm lại. Bộ phim đã công bố dàn diễn viên gồm Dương Hựu Ninh, Bạch Chú, Văn Vịnh San… và đã bắt đầu quay.

Tuy nhiên, ngay khi công bố dự án, Thiên long bát bộ phiên bản mới bị khán giả chê dài dòng. Phim kéo dài đến 60 tập, dài hơn phần phim trước đó 20 tập.

Bạch Nương Tử Truyền Kỳ

phim 8 Những bộ phim cổ trang kinh điển Hoa ngữ được làm lại trong năm 2019
Bên cạnh Bạch Xà truyện, truyền thuyết dân gian về Bạch Nương Tử một lần nữa được các nhà làm phim Trung Quốc remake trong năm 2019 qua phiên bản Bạch Nương Tử truyền kỳ. Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ được remake với nhân vật chính Bạch Tố Trinh được giao cho “mỹ nữ nghìn năm có một” Cúc Tịnh Y, còn vai nam chính Hứa Tiên do Vu Mông Lung thể hiện.

Mới đây, nhà sản xuất đã tung tạo hình của cặp đôi chính đến khán giả. Sau khi loạt ảnh được công bố, khán giả không ngớt lời khen tạo hình xinh đẹp không góc chết của Cúc Tịnh Y và chờ đợi phim ra mắt.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

BÌNH LUẬN