Những điểm bất hợp lý trần trụi tại ZMA 2017 khiến cho fan gọi đây là giải ao làng

0
1979

Sự bất hợp lý ở nhiều đề cử và lựa chọn của hội đồng nghệ thuật lại đang khiến fan Việt nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt xoay quanh vấn đề: ZMA có giống MAMA, cứ đến là sẽ có giải.

Tối hôm qua (24/1), trực tuyến đã diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình. Đây là quy tụ hàng chục nghệ sĩ Việt tên tuổi đến để trao giải, biểu diễn và lên sân khấu nhận cúp thắng cuộc. Tại đây, 14 hạng mục giải thưởng đã tìm ra chủ nhân cuối cùng, đáng nói trong số đó có sự lên ngôi của không ít những ca sĩ trẻ, những nhân tố thuộc giới underground. Thế nhưng, sự bất hợp lý ở nhiều đề cử và lựa chọn của hội đồng nghệ thuật lại đang khiến fan Việt nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt xoay quanh vấn đề: ZMA có giống MAMA, cứ đến là sẽ có giải.

Mang tiếng fan vote, cuối cùng lại do hội đồng bình chọn quyết định

ZMA năm nay có tất cả 14 hạng mục, trong đó có 5 giải của năm và 9 giải được phân bổ ở các thể loại cùng nam/nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Thế nhưng, với tổng số giải đã được công bố, nhiều fan lại bức xúc phản hồi: mang tiếng là do fan vote, vậy mà kết quả lại không dựa vào lượng vote cuối cùng.

Thực tế, Zing Music Awards chỉ có 9 giải thưởng do cộng đồng mạng bình chọn, ngoài ra, 5 giải quan trọng nhất là: Nghệ sĩ của năm, MV của năm, Nhạc sĩ của năm, Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm sẽ đưa ra kết quả nhờ vào phiếu bầu từ hội đồng nghệ thuật. Như vậy, dẫu được fan “cày vote” nhiệt tình thì đây chỉ là một phần căn cứ giúp các nghệ sĩ Việt được vinh danh ở những hạng mục quan trọng. Tất nhiên, quyết định của hội đồng thường so với khán giả, vậy nên, không chỉ ZMA mà ở bất kì giải thưởng nào cũng xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều từ fan.

Tựu chung lại, danh sách cụ thể những giải thưởng đã được ZMA trao như sau:

– Ca khúc nhạc phim được yêu thích: “Yêu là tha thu” – Only C

– Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích: “Ngày mai em đi” – Soobin – Lê Hiếu (Touliver mix)

– Ca khúc R&B/Soul được yêu thích: “Mặt trời của em” – Phương Ly, JustaTee

– Ca khúc Rap/Hiphop được yêu thích: “Ai ngờ ta còn thương” – Karik, Thái Trinh

– Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích: “Em gái mưa”

– Nghệ sĩ Indie/Underground được yêu thích: Masew – nhà sản xuất của “Túy âm”.

– Song ca/Nhóm ca được yêu thích: Erik và

– Nữ ca sĩ được yêu thích: Hương Tràm

– Nam ca sĩ được yêu thích: M-TP

– Nghệ sĩ mới của năm: Ali Hoàng Dương

– Nhạc sĩ của năm: Khắc Hưng

– MV của năm: “Ghen” – Min và Erik

– Nghệ sĩ của năm: Soobin Hoàng Sơn

– Bài hát của năm: “Có em chờ” – Min

Giải thưởng không thuyết phục số đông khán giả

“Vượt mặt” nhiều đàn anh, đàn chị, MinHương Tràm là 2 ca sĩ thắng lớn ở lễ trao giải tối qua, đặc biệt là Min khi được vinh danh ở 2 hạng mục quan trọng nhất là MV của năm với “Ghen” và Bài hát của năm dành cho “Có em chờ”. Đây là điều nằm ngoài dự đoán của phần đông khán giả bởi dẫu “Ghen”“Có em chờ” luôn góp mặt trong top 10 MV được xem nhiều nhất của năm 2017 nhưng để nói về độ hot thực sự thì không thể bỏ qua “Lạc trôi”, “Nơi này có anh” hoặc “Em gái mưa”min erik 3bce Những điểm bất hợp lý trần trụi tại ZMA 2017 khiến cho fan gọi đây là giải ao làngmin 46d0 Những điểm bất hợp lý trần trụi tại ZMA 2017 khiến cho fan gọi đây là giải ao làngmin erik 3bce 1 Những điểm bất hợp lý trần trụi tại ZMA 2017 khiến cho fan gọi đây là giải ao làngMin thắng lớn với 2 giải thưởng quan trọng

Ngược lại, vì không đến dự nên Sơn Tùng chỉ được xướng tên ở giải thưởng Nam ca sĩ được yêu thích nhất và theo phản hồi từ cộng đồng Sky, “sếp” liên tục dẫn đầu các hạng mục do khán giả bình chọn nhưng cuối cùng vẫn chỉ được ẵm 1 cúp duy nhất.

Cùng với Sơn Tùng, fan của Đông Nhi, Khởi My cũng vô cùng phẫn nộ khi rõ ràng thần tượng mình luôn dẫn đầu hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất nhưng kết quả người chiến thắng lại là Hương Tràm.huong tram 5a17 Những điểm bất hợp lý trần trụi tại ZMA 2017 khiến cho fan gọi đây là giải ao làngGiải thưởng Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất đã vinh danh Hương Tràm

Ngoài ra, các giải thưởng như Nhạc sĩ của năm, Nghệ sĩ của năm cũng không được lòng phần đông khán giả khi nhiều người nhận định, Khắc Hưng và Soobin Hoàng Sơn chưa thực sự xứng đáng.

Hạng mục quan trọng nhất bị đọc nhầm tên

Chờ đợi suốt 3 tiếng đồng hồ để được gọi tên ở hạng mục quan trọng nhất Bài hát của năm, thế nhưng, do sự bất cẩn của người trao giải mà phải mất vài giây Min mới nhận ra, chủ nhân của giải thưởng này chính là mình. Nguyên nhân là do, ca khúc “Có em chờ” đã bị đọc nhầm thành “Em có chờ”. Và không chỉ Min mà fan Hương Tràm cũng suýt nữa tưởng bở khi cứ ngỡ thần tượng mình chiến thắng.

rút lui trước giờ G, hạng mục Nghệ sĩ mới mất kịch tính

Sát giờ Lễ trao giải Zing Music Awards diễn ra, Chi Pu thông báo việc cô không tham dự, đồng thời cũng tuyên bố rút khỏi hạng mục Nghệ sĩ mới của năm.nghe si moi cua nam d8ce Những điểm bất hợp lý trần trụi tại ZMA 2017 khiến cho fan gọi đây là giải ao làngTheo đó, sự xác nhận về việc rút tên lẫn không tham dự đêm sự kiện đã được ekip của cô gửi đến BTC vào ngày 17/1, tuy nhiên, thông tin chính thức chỉ được đăng tải cho khán giả được biết ngay trước giờ G. Nhiều fan đã bày tỏ sự tiếc nuối khi Chi Pu có cơ hội chiến thắng trước 4 đối thủ nặng kí như Ali Hoàng Dương, Han Sara, Jaykii, Kai Đinh. Bên cạnh đó, vẫn luôn có những luồng ý kiến trái chiều cho rằng Chi Pu rút tên là đúng đắn, hoặc Chi Pu rút lui sẽ mất đi phần nào kịch tính.

Ngoài những điều bất cập trên, Zing Music Awards tối qua cũng không thiếu chi tiết thú vị. Một trong số đó là việc gọi Sơn Tùng là “my idol” khi xướng tên ở hạng mục Nam ca sĩ được yêu thích nhất hay vì không thuộc một câu hát trong bài “Lạc trôi” mà Diva phải công khai gửi lời xin lỗi đến “cháu Sơn Tùng” trên trang cá nhân. hong nhung 34e2 Những điểm bất hợp lý trần trụi tại ZMA 2017 khiến cho fan gọi đây là giải ao làngSky đang phát cuồng với độ đáng yêu khi Hồng Nhung công khai xin lỗi Sơn Tùng.

Liên Quan Khác

BÌNH LUẬN